Anh Tuấn, chủ chiếc xe ben Huyndai hùng dũng, nổi tiếng là người “chạy đâu cho lắm đường đất”, xe lúc nào cũng bụi mù. Ấy vậy mà dạo này, thấy anh toàn “lượn lờ” trên con đường bê tông mới toanh ven sông Hồng. Nghe đâu, từ ngày đường xá khang trang, việc chuyên chở vật liệu xây dựng của anh cũng thuận lợi hơn hẳn, lại còn tiết kiệm xăng dầu. Chuyện anh Tuấn như một minh chứng cho thấy sự ưu việt của đường bê tông đối với phương tiện giao thông, đặc biệt là xe tải.
Không phải ngẫu nhiên mà bê tông được ưa chuộng trong xây dựng đường xá. Loại vật liệu này sở hữu độ cứng cao, khả năng chịu tải trọng lớn, “thách thức” cả những chiếc xe tải hạng nặng. Ông Nguyễn Văn Minh, chuyên gia đầu ngành về vật liệu xây dựng cho biết: “Đường bê tông có tuổi thọ cao hơn hẳn so với đường nhựa, đặc biệt trong điều kiện khí hậu nhiệt đới gió mùa như ở Việt Nam.”
xe-tai-chay-tren-duong-be-tong|Xe tải chạy trên đường bê tông|A truck driving on a concrete road
Quên đi những ổ gà, ổ voi “đáng ghét” trên đường đất, bề mặt nhẵn mịn của đường bê tông giúp xe tải di chuyển êm ái, hạn chế rung lắc, va đập. Điều này không chỉ giúp bảo vệ xe, kéo dài tuổi thọ động cơ mà còn tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. “Từ ngày đường làng được bê tông hóa, tôi đổ đầy bình xăng là chạy được từ quận Hoàn Kiếm đến tận huyện Đông Anh,” anh Tuấn “xe ben” chia sẻ.
Bề mặt nhám của đường bê tông giúp tăng độ bám cho bánh xe, đặc biệt là trong điều kiện trời mưa đường trơn trượt. Điều này giúp rút ngắn quãng đường phanh, hạn chế tối đa nguy cơ tai nạn giao thông.
| Hãng xe | Model | Tải trọng | Giá tham khảo |
|---|---|---|---|
| Hyundai | HD120S | 7 tấn | 800 triệu đồng |
| Hino | XZU730 | 5 tấn | 900 triệu đồng |
| Isuzu | FRR900 | 6 tấn | 1 tỷ đồng |
bang-gia-xe-tai|Bảng giá xe tải|A table with information about truck prices
Lưu ý:
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.