Chính Sách Xuất Khẩu Của Việt Nam: Cánh Cửa Rộng Mở Cho Xe Tải Việt

Chính Sách Xuất Khẩu Của Việt Nam: Cánh Cửa Rộng Mở Cho Xe Tải Việt

26/09/2024
0 Comments

“Ăn chắc mặc bền”, ông bà ta dạy cấm có sai bao giờ. Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển, nhu cầu xuất khẩu hàng hóa ngày càng tăng cao. Mà đã nói đến xuất khẩu, làm sao thiếu được những “chú ngựa thồ” xe tải? Vậy Chính Sách Xuất Khẩu Của Việt Nam có gì đặc biệt giúp xe tải Việt Nam “tung hoành” trên trường quốc tế? Cùng tìm hiểu nhé!

Lợi thế “trời cho” của xe tải Việt trên thị trường xuất khẩu

Việt Nam chúng ta gia nhập WTO từ năm 2007, đến nay đã ký kết 16 hiệp định thương mại tự do (FTA), tạo nên mạng lưới “vươn ra biển lớn” với hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Mà đã là FTA thì sao? Thuế quan giảm, thậm chí bằng 0%, xe tải Việt Nam “bon bon” đến tay khách hàng nước ngoài với giá cả cạnh tranh “vô đối”.

Không chỉ vậy, Chính phủ còn có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu xe tải. Nào là ưu đãi thuế, nào là hỗ trợ vốn vay, nào là đơn giản hóa thủ tục hải quan… Toàn “món ngon” giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất, xuất khẩu, đưa xe tải Việt Nam đến khắp năm châu bốn bể.

Giải đáp những băn khoăn về chính sách xuất khẩu xe tải

Xuất khẩu xe tải sang thị trường nào là “hốt bạc”?

Thị trường ASEAN với vị trí địa lý thuận lợi, nhu cầu xe tải lớn đang là điểm đến lý tưởng cho xe tải “Made in Vietnam”. Các nước Lào, Campuchia, Myanmar… luôn chào đón xe tải Việt Nam bởi chất lượng ổn định, giá cả phải chăng. Ngoài ra, các thị trường tiềm năng như Nam Mỹ, Châu Phi cũng đang dần “mở cửa” cho xe tải Việt Nam.

Thủ tục xuất khẩu xe tải có phức tạp?

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, Chính phủ đã đơn giản hóa đáng kể thủ tục xuất khẩu. Tuy nhiên, để tránh những “lỗi nhỏ mắc hậu quả lớn”, doanh nghiệp cần nắm rõ quy trình, hồ sơ, thủ tục hải quan…

Liên kết nội bộ:

Để tìm hiểu thêm về chính sách của nhà nước về giám đốc điều hành, bạn có thể tham khảo tại Chính sách của nhà nước về giám đốc điều hành.

Bảng giá xe tải xuất khẩu (tham khảo)

Loại xe Giá (USD)
Xe tải nhẹ (dưới 1 tấn) 10.000 – 20.000
Xe tải trung (1 – 3.5 tấn) 20.000 – 40.000
Xe tải nặng (trên 3.5 tấn) Từ 40.000

Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế phụ thuộc vào từng loại xe, hãng xe, thời điểm xuất khẩu…

Xuất khẩu xe tải: Vận mệnh “nở hoa”

Người xưa có câu “phi thương bất phú”, xuất khẩu xe tải là con đường “làm giàu” đầy tiềm năng cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam. Chính sách xuất khẩu thông thoáng, thị trường tiềm năng rộng lớn, chất lượng xe tải ngày càng được nâng cao… Tất cả đã tạo nên “làn gió mới” cho xe tải Việt “vươn ra biển lớn”.

Tuy nhiên, “đường dài mới biết ngựa hay”, để “ghi danh” trên bản đồ xe tải thế giới, ngành công nghiệp ô tô Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu uy tín…

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết:

  • Số điện thoại: 0968236395
  • Email: long0968236395@gmail.com
  • Địa chỉ: Số TT36 – Đường CN9, KCN Từ Liêm, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

XE TẢI HÀ NỘI – Đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường!