Làm biển số nhà quận Bình Tân: Thủ tục nhanh gọn, biển đẹp như mơ

Làm biển số nhà quận Bình Tân: Thủ tục nhanh gọn, biển đẹp như mơ

04/10/2024
0 Comments

“Nhà cao cửa rộng” thì ai mà chẳng muốn, nhưng có một “em” biển số nhà “xinh xẻo” bên cạnh cũng quan trọng không kém. Bởi lẽ, biển số nhà không chỉ giúp định vị “tọa độ” nhà bạn trên bản đồ quận Bình Tân mà còn thể hiện gu thẩm mỹ “không phải dạng vừa đâu” của gia chủ. Vậy, “bí kíp” nào để “rinh” ngay một “em” biển số nhà vừa đẹp, vừa đúng chuẩn ở đất Sài thành nhộn nhịp này?

1. “Giải mã” quy trình làm biển số nhà quận Bình Tân

Dù bạn là “dân chuyên” hay mới “chân ướt chân ráo” đến với Bình Tân thì cũng đừng lo, thủ tục làm biển số nhà ở đây đơn giản và nhanh chóng hơn bạn nghĩ đấy!

Bước 1: Chuẩn bị “hồ sơ xin chào”:

  • Đơn xin cấp biển số nhà (bạn có thể dễ dàng tìm thấy mẫu đơn này tại UBND phường/xã nơi bạn cư trú).
  • Bản sao CMND/CCCD/Hộ chiếu (đừng quên mang theo bản chính để đối chiếu nhé!).
  • Giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc sử dụng nhà đất (sổ đỏ, sổ hồng, hợp đồng mua bán,…).

Bước 2: Nộp hồ sơ và “chờ đón tin vui”:

Bạn chỉ cần mang bộ hồ sơ đã chuẩn bị đến UBND phường/xã nơi “đóng đô” là hoàn thành nhiệm vụ.

Bước 3: Nhận biển số nhà và “khoe” với cả thế giới:

Sau khoảng thời gian “ấp ủ” (thường là 5-7 ngày làm việc), bạn sẽ được thông báo đến nhận biển số nhà mới toanh. Việc cuối cùng là gì? “Tèn ten”, gắn biển lên và tự hào khoe với bạn bè, hàng xóm thôi nào!

2. “Bật mí” những lưu ý “nhỏ mà có võ” khi làm biển số nhà:

  • Kích cỡ biển số: Tham khảo quy định của UBND quận Bình Tân để chọn kích thước biển số phù hợp, tránh trường hợp “lạc quẻ” so với “anh em” xung quanh.
  • Chất liệu biển số: Hiện nay, biển số nhà được “lên đời” với nhiều chất liệu “sang – xịn – mịn” như inox, đồng, mica,… Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để chọn được “ứng cử viên” phù hợp với túi tiền và sở thích của mình.
  • Kiểu chữ và màu sắc: Nên chọn kiểu chữ dễ đọc, rõ ràng, tránh những font chữ “bay bổng” quá mức khiến người khác “đọc muốn mỏi mắt”.
  • Đơn vị cung cấp dịch vụ: Nếu bạn muốn “tậu” một chiếc biển số nhà “độc nhất vô nhị”, hãy tìm đến các đơn vị chuyên thiết kế và làm biển số nhà uy tín.

3. “Giải đáp” thắc mắc “muôn thuở” về biển số nhà:

Làm biển số nhà có mất phí không?

Câu trả lời là CÓ. Mức phí sẽ do UBND mỗi địa phương quy định.

Thời gian nhận biển số nhà là bao lâu?

Thông thường, bạn sẽ nhận được biển số nhà trong vòng 5-7 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ.

Nếu muốn thay đổi thông tin trên biển số nhà thì phải làm thế nào?

Bạn cần làm đơn đề nghị thay đổi thông tin biển số nhà và nộp tại UBND phường/xã nơi cư trú.

Lời kết “ngọt ngào”:

“Tậu” một “em” biển số nhà quận Bình Tân “chuẩn không cần chỉnh” chưa bao giờ dễ dàng đến thế! Hãy thực hiện ngay theo hướng dẫn trên để “hô biến” ngôi nhà của bạn thêm phần nổi bật và ấn tượng. Và đừng quên, xem biển số xe hữu duyên để “rước” thêm nhiều may mắn, tài lộc cho gia đình bạn nhé!

Nếu bạn cần hỗ trợ, hãy liên hệ Số Điện Thoại: 0968236395, Email: long0968236395@gmail.com Hoặc đến địa chỉ: Số TT36 – Đường CN9, KCN Từ Liêm, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.