Biển số ở Đồng Tháp: Hé lộ bí mật sau những con số

Biển số ở Đồng Tháp: Hé lộ bí mật sau những con số

05/10/2024
0 Comments

“Biển số xe gì mà đẹp dữ thần hôn?!”, anh bạn tôi buột miệng khi bắt gặp chiếc xe bán tải bóng loáng mang biển số xe Đồng Tháp lướt qua. Chợt nhớ ra, ông bà ta có câu “Nước chảy đá mòn”, biển số xe cũng vậy, mang trong mình cả câu chuyện về vùng đất và con người nơi nó thuộc về. Vậy biển số Đồng Tháp có gì đặc biệt? Hãy cùng tôi khám phá nhé!

Giải mã ý nghĩa biển số xe Đồng Tháp

Theo quy định của Cục Cảnh sát giao thông, mỗi tỉnh thành sẽ được cấp một dãy số riêng để đăng ký xe cơ giới. Vậy biển số các huyện của tỉnh Đồng Tháp cụ thể ra sao?

  • Xe máy Đồng Tháp mang đầu số 66.
  • Xe ô tô con, xe tải dưới 3,5 tấn sử dụng biển số 66A.
  • Riêng các huyện, thành phố trực thuộc tỉnh cũng được phân chia đầu số chi tiết hơn, ví dụ như: Thành phố Cao Lãnh là 66C, thành phố Sa Đéc là 66D, huyện Lai Vung là 66F, huyện Châu Thành là 66G…

Biển số xe không chỉ đơn thuần là những con số, mà còn là “chứng minh thư” thể hiện vùng đất xe đã đăng ký. Nhìn vào đó, người ta có thể dễ dàng nhận ra chiếc xe đó đến từ đâu.

Tâm linh và biển số xe: Khi người Đồng Tháp chọn số đẹp

Người Việt Nam vốn coi trọng yếu tố tâm linh, “chọn ngày lành tháng tốt” để làm những việc quan trọng, và mua xe cũng không ngoại lệ. Chọn được biển số đẹp, hợp phong thủy với chủ xe được cho là sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Không khó để bắt gặp những chiếc xe ở Đồng Tháp mang biển số “tứ quý”, “ngũ quý”, “lộc phát” hay “thần tài” vi vu trên đường. Anh Minh, một người dân ở thành phố Cao Lãnh chia sẻ: “Chọn được biển số đẹp ai mà chẳng thích. Nó như một cái duyên, một niềm vui nho nhỏ khi sở hữu chiếc xe”.

Tuy nhiên, bên cạnh việc coi trọng yếu tố tâm linh, người dân Đồng Tháp cũng rất ý thức trong việc chấp hành luật lệ giao thông. Bởi lẽ, an toàn giao thông mới là điều quan trọng nhất khi tham gia giao thông.

Biển số xe của Đồng Tháp và câu chuyện về sự phát triển

Những năm gần đây, kinh tế Đồng Tháp phát triển sôi động, kéo theo đó là nhu cầu sở hữu phương tiện cá nhân ngày càng tăng. Điều này được thể hiện rõ nét qua sự gia tăng nhanh chóng số lượng xe cơ giới, và biển số xe cũng từ đó mà đa dạng hơn.

Từ những con số khô khan, biển số xe đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân Đồng Tháp.

Bạn có muốn tìm hiểu thêm về áp thấp trên biển Đông bão số 6?

Hãy liên hệ với chúng tôi khi cần hỗ trợ:

  • Số Điện Thoại: 0968236395
  • Email: long0968236395@gmail.com
  • Địa chỉ: Số TT36 – Đường CN9, KCN Từ Liêm, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.