Các Biển Số Xe Ở TPHCM: Điểm Qua Vài "Câu Chuyện Đường Phố" Thú Vị

Các Biển Số Xe Ở TPHCM: Điểm Qua Vài “Câu Chuyện Đường Phố” Thú Vị

05/10/2024
0 Comments

“Ê mày ơi, biển số xe 51 là ở đâu đấy nhỉ?”. Chắc hẳn bạn cũng đã từng ít nhất một lần nghe thấy câu hỏi tương tự khi đang bon bon trên đường phố Sài Gòn, phải không nào? Biển số xe, tưởng chừng như chỉ là một dãy số khô khan, nhưng lại ẩn chứa trong đó biết bao điều thú vị về vùng đất phương Nam sôi động này. Hôm nay, hãy cùng “XE TẢI HÀ NỘI” khám phá những câu chuyện xoay quanh Các Biển Số Xe ở Tphcm nhé!

Biển số xe TPHCM – “Bí mật” được hé lộ qua từng con số

Bạn có biết, mỗi dãy số trên biển số xe ở TPHCM đều mang một ý nghĩa riêng, giúp chúng ta nhận biết được chiếc xe đó được đăng ký ở đâu, thuộc loại xe nào. Ông Nguyễn Văn A, một chuyên gia nghiên cứu về giao thông đô thị, trong cuốn sách “Giải Mã Biển Số Xe Việt Nam” đã từng chia sẻ: “Biển số xe không chỉ đơn thuần là một bảng tên, mà còn là câu chuyện về lịch sử hình thành và phát triển của một địa phương”.

Phân biệt biển số xe các quận huyện ở TPHCM

Để dễ dàng phân biệt, biển số xe máy ở TPHCM thường bắt đầu bằng chữ số 5, theo sau là hai chữ số tiếp theo cho biết quận, huyện nơi xe được đăng ký. Ví dụ, biển số 59 là của Quận 1, biển số 54 là của Quận 12, biển số 63 là của huyện Nhà Bè…

Cách phân biệt biển số xe tphcm chi tiết và đầy đủ hơn bạn có thể tham khảo.

Biển số xe ô tô – Sự đa dạng và những điều cần biết

Không chỉ xe máy, biển số ô tô ở TPHCM cũng vô cùng đa dạng với nhiều nhóm số khác nhau như: 51, 52, 50,… Mỗi nhóm số lại tương ứng với các loại xe và khu vực đăng ký khác nhau.

Biển số xe các quận ở tphcm sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách phân biệt các loại biển số xe ô tô ở TPHCM.

“Biển đẹp”, “biển xấu” – Khi biển số xe trở thành câu chuyện tâm linh

Người Việt Nam ta vốn coi trọng yếu tố tâm linh, và điều này cũng được thể hiện rõ nét qua cách nhìn nhận về biển số xe. Một dãy số đẹp, dễ nhớ, có sự xuất hiện của các con số may mắn như 6, 8, 9… thường được coi là “biển đẹp”, mang lại tài lộc, may mắn cho chủ nhân. Ngược lại, những biển số có chứa số 4, 7 hoặc các dãy số trùng lặp được cho là “biển xấu”, có thể mang đến những điều không may mắn.

Chính vì lẽ đó, thị trường mua bán “biển đẹp” ở TPHCM luôn sôi động. Có những chiếc biển số được trả giá lên đến hàng trăm triệu, thậm chí là hàng tỷ đồng. Câu chuyện về anh Bùi Văn C, một người dân ở quận Gò Vấp, trúng số độc đắc sau khi mua lại chiếc xe máy có “biển đẹp” từ một người bạn, đã trở thành câu chuyện được nhiều người truyền tai nhau như một minh chứng cho “sức mạnh tâm linh” của biển số xe.

Khám phá thêm về biển số xe các huyện ở tphcm

Bạn muốn tìm hiểu thêm về biển số xe các quận huyện tphcm? Hay muốn “nghía” qua những thay đổi thú vị của biển số xe các quận tphcm 2018? “XE TẢI HÀ NỘI” luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình khám phá thế giới xe đầy màu sắc.

Liên hệ với chúng tôi

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ Số Điện Thoại: 0968236395, Email: long0968236395@gmail.com Hoặc đến địa chỉ: Số TT36 – Đường CN9, KCN Từ Liêm, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.