Chính sách việc làm tại tỉnh Đồng Tháp: Hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

Chính sách việc làm tại tỉnh Đồng Tháp: Hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp

05/10/2024
0 Comments

“Tay làm hàm nhai, tay quai miệng trầu”, ông bà ta đã đúc kết như vậy, có việc làm ổn định là nền tảng cho cuộc sống ấm no. Hiểu được điều đó, tỉnh Đồng Tháp đã và đang triển khai nhiều chính sách việc làm thiết thực, hỗ trợ cả người lao động và doanh nghiệp. Vậy chính sách việc làm tại Đồng Tháp có gì đặc biệt? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đồng Tháp đồng hành cùng người lao động

Bạn là lao động mất việc, muốn nâng cao tay nghề hay tìm kiếm cơ hội việc làm mới? Yên tâm, Đồng Tháp luôn đồng hành cùng bạn! Tỉnh ta có nhiều chính sách hỗ trợ đào tạo nghề, tư vấn việc làm, giới thiệu việc làm và hỗ trợ vay vốn khởi nghiệp.

Chị Nguyễn Thị Lan, ngụ huyện Lai Vung, chia sẻ: “Nhờ có chính sách hỗ trợ học nghề của tỉnh, tôi đã được tham gia khóa học may công nghiệp và tìm được công việc ổn định tại công ty may gần nhà.”

Doanh nghiệp vững tin đầu tư tại Đồng Tháp

Không chỉ hỗ trợ người lao động, Đồng Tháp còn tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư, góp phần tạo thêm nhiều việc làm cho người dân.

Ông Trần Văn Minh, Giám đốc một công ty chế biến thủy sản tại Đồng Tháp, cho biết: “Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh rất thiết thực. Nhờ đó, công ty chúng tôi đã mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm cho hơn 100 lao động địa phương.”

Câu hỏi thường gặp về chính sách việc làm tại Đồng Tháp

Tôi muốn tìm hiểu về chính sách hỗ trợ học nghề, tôi cần liên hệ ở đâu?

Bạn có thể liên hệ trực tiếp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Tháp hoặc Trung tâm Dịch vụ việc làm Đồng Tháp để được tư vấn cụ thể.

Doanh nghiệp tôi mới thành lập, muốn tuyển dụng lao động, có được hỗ trợ gì không?

Có, Đồng Tháp có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động, bao gồm hỗ trợ kinh phí đào tạo, hỗ trợ chỗ ở cho lao động…

Tôi muốn tố cáo hành vi vi phạm chính sách lao động, tôi cần làm gì?

Bạn có thể tố cáo tố cáo hưởng sai chính sách đến cơ quan chức năng có thẩm quyền như Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Tháp.

Đồng Tháp – Nơi vun trồng tương lai

Chính sách việc làm tại tỉnh Đồng Tháp như dòng nước mát lành, tưới tắm cho mầm xanh hy vọng về một cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho người lao động. Đồng thời, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển bền vững, đóng góp vào sự phồn vinh của quê hương Đồng Tháp.

Để được hỗ trợ thêm về chính sách việc làm, vui lòng liên hệ Số Điện Thoại: 0968236395, Email: long0968236395@gmail.com Hoặc đến địa chỉ: Số TT36 – Đường CN9, KCN Từ Liêm, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.