Ép biển số tiếng Anh là gì?

Ép biển số tiếng Anh là gì?

05/10/2024
0 Comments

“Anh ơi, ép biển số xe máy tiếng Anh gọi là gì nhỉ? Em định sang bên đó du học, mang xe theo mà không biết trình bày thế nào”, cậu em họ vừa gọi điện hỏi tôi, giọng lo lắng. Nghe xong tôi bật cười, thì ra là lo chuyện “ép biển số”. Yên tâm đi, để anh “thông não” cho mà rõ!

Ép biển số – Dịch sang tiếng Anh thế nào cho “chuẩn”?

Thực ra, “ép biển số” là cách nói dân dã của người Việt mình thôi. Bên Tây họ đâu có kiểu ép biển số như mình. Thay vào đó, khi muốn mô tả việc gắn biển số lên xe, bạn có thể dùng những cách sau:

  • Attach/ mount/ affix the license plate: Đây là những cách diễn đạt phổ biến và dễ hiểu nhất, chỉ đơn giản là gắn biển số lên xe.
  • Register the vehicle: Cách nói này nhấn mạnh việc đăng ký xe với cơ quan chức năng để được cấp biển số.
  • Get the vehicle licensed: Tương tự như cách trên, nhưng tập trung vào việc xe được cấp phép lưu hành sau khi có biển số.

Vậy khi đi đăng ký xe ở nước ngoài, cần chú ý gì?

Mỗi quốc gia sẽ có quy định riêng về việc đăng ký và gắn biển số xe. Ví dụ như ở Mỹ, bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe, và chứng minh địa chỉ cư trú đến Sở Giao thông Vận tải (DMV) để làm thủ tục. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được biển số và giấy tờ xe mới.

Những câu chuyện “dở khóc dở cười” về biển số xe ở Việt Nam

Nói về biển số xe, người Việt mình cũng có nhiều câu chuyện bi hài lắm. Nào là chuyện “săn” biển số đẹp, rồi thì những biển số “tứ quý”, “ngũ quý” được rao bán với giá “trên trời”. Anh bạn tôi, nhà ở tận quận Cầu Giấy, lại cố tình mua xe ở biển số xe 28 tỉnh nào để lấy biển số “30E – Tâm linh ông địa”, chạy cho “bóng bóng”.

Chuyện biển số xe tưởng nhỏ mà hóa ra lại ẩn chứa nhiều điều thú vị. Dù bạn ở Việt Nam hay bất kỳ nơi đâu trên thế giới, hãy luôn tuân thủ luật giao thông và lái xe an toàn nhé!

Cần tư vấn thêm về các dịch vụ liên quan đến xe tải?

Liên hệ ngay:

  • Số Điện Thoại: 0968236395
  • Email: long0968236395@gmail.com
  • Hoặc đến địa chỉ: Số TT36 – Đường CN9, KCN Từ Liêm, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Chúng tôi có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7.