Biển Số Hải Phòng: Vén Màn Bí Mật & Những Điều Thú Vị

Biển Số Hải Phòng: Vén Màn Bí Mật & Những Điều Thú Vị

06/10/2024
0 Comments

“Biển đẹp là biển đông, biển đông là biển mình”, câu hát quen thuộc của tuổi thơ lại vang lên mỗi khi nhắc về biển. Nhưng biển ở đây, lại là biển số xe máy, ô tô ở đất cảng Hải Phòng. Nói đến biển số, người ta thường liên tưởng ngay đến dãy số ngẫu nhiên, vô tri. Nhưng với người con đất cảng, biển số xe còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế. Nó là “hộ chiếu”, là “chứng minh thư” thể hiện bạn là “dân chơi” của thành phố hoa phượng đỏ. Vậy Biển Số Hải Phòng có gì đặc biệt? Hãy cùng XE TẢI HÀ NỘI khám phá nhé!

Bạn có biết, việc sở hữu một biển số đẹp, dễ nhớ thậm chí có thể “nâng tầm” giá trị cho chiếc xe? Chẳng hạn, anh bạn tôi ở quận Lê Chân, Hải Phòng, sau khi “tậu” được chiếc xe tải Dongfeng mới coóng, anh đã không ngần ngại chi một khoản kha khá để “săn” cho bằng được biển số “tứ quý”. Anh bảo, biển số đẹp vừa dễ nhớ, vừa mang ý nghĩa may mắn, làm ăn buôn bán cũng thuận lợi hơn.

Biển số Hải Phòng: Từ A đến Z

Để hiểu rõ hơn về biển số Hải Phòng, chúng ta hãy cùng “mổ xẻ” từng chi tiết nhé. Biển số xe cơ giới ở Hải Phòng hiện nay tuân thủ theo quy định tại Thông tư số 15/2014/TT-BCA. Theo đó, biển số xe Hải Phòng có cấu trúc như sau:

  • 15: Mã địa phương của thành phố Hải Phòng.
  • A, B, C, D, E, F: Là ký hiệu seri biển số, cho biết loại xe và phân biệt xe đăng ký mới, xe đăng ký cấp đổi.
  • XXXXX: Là dãy số ngẫu nhiên từ 000.01 đến 999.99.

Ví dụ: 15C-123.45 là biển số xe ô tô con đăng ký tại Hải Phòng.

Ngoài ra, bạn có thể muốn tìm hiểu thêm về thời gian biển số Hải Phòng để nắm rõ hơn về quy trình đăng ký xe.

“Giải mã” ý nghĩa biển số Hải Phòng

Biển số xe không chỉ đơn thuần là dãy số, mà còn chứa đựng nhiều ý nghĩa thú vị. Người xưa quan niệm, mỗi con số đều mang một ý nghĩa riêng. Chẳng hạn:

  • Số 1: Nhất, tượng trưng cho sự khởi đầu, độc nhất vô nhị.
  • Số 3: Tài, phát, ngụ ý về tài lộc, may mắn.
  • Số 5: Ngũ, tượng trưng cho ngũ hành, sự cân bằng.
  • Số 6: Lộc, mang ý nghĩa về tài lộc, phú quý.
  • Số 8: Phát, tượng trưng cho sự phát triển, thịnh vượng.
  • Số 9: Cửu, biểu tượng cho sự trường tồn, vĩnh cửu.

Vì vậy, nhiều người tin rằng, sở hữu biển số đẹp, hợp phong thủy sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

Biển số Hải Phòng & những câu chuyện dở khóc dở cười

Chuyện biển số xe đôi khi cũng lắm éo le. Anh bạn tôi ở huyện Thủy Nguyên, sau khi “rinh” về chiếc xe tải Hyundai 8 tấn, bấm được biển số có cả số 4 và số 7. Anh mừng húm, bảo số “thất” đi với số “tử”, nghe có vẻ “hên xui” nhưng lại tạo nên sự cân bằng âm dương, “chắc chắn làm ăn sẽ phất như diều gặp gió”. Ấy vậy mà, chỉ sau vài tháng, do sơ suất trong lúc lùi xe, anh “hôn nhẹ” vào cột điện, xe hư hỏng nặng. Từ đó, anh đâm ra “nghi ngại”, bán xe, chuyển sang mua xe mới và “săn” biển số toàn số đẹp cho yên tâm.

Lời kết

Biển số xe Hải Phòng không chỉ là “dấu ấn” riêng của mỗi chiếc xe mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị. Dù bạn tin hay không, thì việc sở hữu một biển số đẹp, ý nghĩa vẫn là niềm mong muốn của rất nhiều người.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về các dòng xe tải chất lượng, giá cả hợp lý, hãy liên hệ ngay XE TẢI HÀ NỘI theo số điện thoại: 0968236395, email: long0968236395@gmail.com hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số TT36 – Đường CN9, KCN Từ Liêm, Phường Phương Canh, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.