“Xe có bánh xe chạy, có phúc có phần”. Hôm nay, Xe Tải Hà Nội sẽ cùng bác tài “lăn bánh” vào chủ đề nóng hổi: Phí giao thông đường bộ cho xe tải. Từ A đến Z, từ lý thuyết đến kinh nghiệm thực tế, tất cả sẽ được “bốc dỡ” gọn gàng trong bài viết này!
Nói đơn giản, phí giao thông đường bộ giống như “tiền vé” mà chủ xe phải trả để sử dụng hệ thống đường bộ. Số tiền này sẽ được dùng để bảo trì, nâng cấp đường sá, cầu cống, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn cho mọi người.
| Loại xe | Trọng tải (tấn) | Mức phí (VNĐ/km) |
|---|---|---|
| Xe tải van | Dưới 1.5 | 1.000 |
| Xe tải nhẹ | 1.5 – 3.5 | 1.500 |
| Xe tải trung | 3.5 – 10 | 2.000 |
| Xe tải nặng | Trên 10 | 2.500 |
Lưu ý:
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Việc nắm rõ các tuyến đường cấm tải, giờ cấm tải, trạm thu phí… sẽ giúp bác tài chủ động trong việc vận chuyển hàng hóa, tránh bị phạt và tiết kiệm chi phí. Ví dụ, nếu di chuyển từ quận Long Biên sang Hà Đông, thay vì đi thẳng qua cầu Chương Dương, bác tài có thể lựa chọn tuyến đường vòng qua cầu Thanh Trì để tránh ùn tắc và phí đường bộ cao hơn.
Giống như việc sử dụng thẻ ETC khi đi cao tốc, việc lắp đặt thiết bị thu phí tự động cho xe tải sẽ giúp bác tài tiết kiệm thời gian, công sức và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với tiền mặt.
“Của bền tại người”. Việc bảo dưỡng xe tải định kỳ không chỉ giúp xe vận hành ổn định, bền bỉ mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khấu hao, từ đó gián tiếp giảm chi phí vận hành, trong đó có phí đường bộ.
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.