“Lời ông cha dạy chẳng sai bao giờ, “ăn no vác nặng”, con cháu lo toan cuộc sống no đủ, lo cả bầu trời trong xanh.” Chú Ba, chủ xe tải Thaco Auman chở vật liệu xây dựng trên tuyến đường Giải Phóng, Hà Nội, vừa cười hiền vừa chia sẻ. Chú Ba là một trong số rất nhiều chủ xe tải đang sử dụng dung dịch xử lý khí thải Euro 4, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Vậy dung dịch xử lý khí thải Euro 4 là gì mà kỳ diệu đến vậy? Hãy cùng xetaihanoi.edu.vn tìm hiểu nhé!
Dung dịch xử lý khí thải Euro 4 (còn được gọi là dung dịch AdBlue) là một dung dịch lỏng, không màu, không độc hại, được cấu tạo từ 32,5% urê siêu tinh khiết và 67,5% nước khử khoáng. Dung dịch này được bơm vào hệ thống SCR (Selective Catalytic Reduction – Giảm xúc tác chọn lọc) của động cơ diesel để xử lý khí thải.
Dung dịch xử lý khí thải Euro 4 hoạt động như một chất xúc tác, chuyển hóa khí NOx (oxit nitơ) độc hại trong khí thải động cơ thành khí nitơ (N2) và hơi nước (H2O), hai thành phần vốn có trong không khí, từ đó giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
| Loại dung dịch | Dung tích | Giá bán (VNĐ) |
|---|---|---|
| Dung dịch AdBlue chính hãng | 10 lít | 150.000 – 200.000 |
| Dung dịch AdBlue chính hãng | 20 lít | 280.000 – 350.000 |
| Dung dịch AdBlue chính hãng | 200 lít | 2.500.000 – 3.000.000 |
Lưu ý: Giá bán có thể thay đổi tùy theo thời điểm và địa điểm bán.
Nếu xe tải của bạn được sản xuất từ năm 2018 trở đi và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, thì việc sử dụng dung dịch xử lý khí thải là bắt buộc.
Bạn hoàn toàn có thể tự thêm dung dịch. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng đúng loại dung dịch và tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất.
Khi sử dụng đúng cách, dung dịch xử lý khí thải Euro 4 sẽ không gây hại cho động cơ xe tải. Ngược lại, nó còn giúp bảo vệ động cơ và kéo dài tuổi thọ.
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.