Cấu Tạo Cầu Sau Ô Tô: Trái Tim Vững Chắc Cho Mọi Chuyến Hành Trình
Cấu Tạo Cầu Sau Ô Tô: Trái Tim Vững Chắc Cho Mọi Chuyến Hành Trình

Cấu Tạo Cầu Sau Ô Tô: Trái Tim Vững Chắc Cho Mọi Chuyến Hành Trình

22/07/2024
0 Comments

“Cầu sau xe tải” – cụm từ nghe có vẻ khô khan nhưng lại là yếu tố quan trọng bậc nhất quyết định sự bền bỉ và sức mạnh cho “xế yêu” của bạn. Bạn đang sở hữu một chiếc xe tải Hyundai HD120 mua tại đại lý xe tải Hyundai Trường Chinh? Hay bạn đang tò mò về cơ cấu hoạt động của bộ phận quan trọng này? Hãy cùng Xe Tải Hà Nội “mổ xẻ” chi tiết cấu tạo cầu sau ô tô và khám phá những bí mật thú vị xoay quanh nó nhé!

Cấu Tạo Cầu Sau Ô Tô: Chi Tiết Từng Bộ Phận

Cầu sau ô tô có nhiệm vụ gánh đỡ toàn bộ trọng lượng phần đuôi xe, đồng thời truyền lực kéo từ động cơ đến các bánh xe, giúp xe di chuyển. Cấu tạo cầu sau tuy phức tạp nhưng lại vô cùng logic và tinh tế.

1. Vỏ Cầu Sau

Vỏ cầu sau là bộ phận bảo vệ cho toàn bộ hệ thống bánh răng, trục bánh xe bên trong. Được làm từ gang hoặc thép đúc, vỏ cầu sau có độ cứng vững cao, chịu được lực va đập mạnh.

2. Trục Bánh Xe

Trục bánh xe được gắn vào hai bên vỏ cầu sau thông qua ổ bi, cho phép bánh xe quay tự do.

3. Bộ Vi Sai

Bộ vi sai là trái tim của cầu sau, cho phép hai bánh xe sau quay với tốc độ khác nhau khi vào cua, đảm bảo xe vận hành êm ái và an toàn.

4. Hệ Thống Bánh Răng

Hệ thống bánh răng cầu sau bao gồm nhiều bánh răng lớn nhỏ khác nhau, có nhiệm vụ thay đổi tốc độ và momen xoắn từ động cơ truyền đến bánh xe.

Cấu tạo cầu sau ô tôCấu tạo cầu sau ô tô

Bảng Giá Tham Khảo Dịch Vụ Sửa Chữa Cầu Sau Ô Tô Tại Xe Tải Hà Nội

Loại Dịch Vụ Giá Tham Khảo
Thay dầu cầu sau 500.000đ – 800.000đ
Kiểm tra, sửa chữa bộ vi sai 1.000.000đ – 3.000.000đ
Thay thế trục bánh xe 2.000.000đ – 5.000.000đ

Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào dòng xe và tình trạng hư hỏng của cầu sau.

Những Lưu Ý “Vàng” Khi Sử Dụng Và Bảo Dưỡng Cầu Sau Ô Tô

  • Kiểm tra định kỳ: Nên kiểm tra dầu cầu sau và tình trạng hoạt động của cầu sau định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Việc kiểm tra thường xuyên giúp bạn phát hiện sớm những dấu hiệu hư hỏng và có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh để hư hỏng nặng, tốn kém chi phí sửa chữa.
  • Lựa chọn dầu cầu sau phù hợp: Mỗi dòng xe sẽ sử dụng loại dầu cầu sau khác nhau. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc kỹ thuật viên để lựa chọn loại dầu phù hợp nhất cho “xế yêu” của bạn.
  • Lái xe cẩn thận: Tránh đi vào những đoạn đường ngập nước, sình lầy, gồ ghề để bảo vệ cầu sau tốt hơn.

Câu Hỏi Thường Gặp Về Cầu Sau Ô Tô

1. Khi nào cần thay dầu cầu sau ô tô?

Theo anh Nguyễn Văn A, kỹ thuật viên sửa chữa ô tô tại Gara Ô Tô Minh Khai, nên thay dầu cầu sau định kỳ sau mỗi 40.000km hoặc 2 năm sử dụng.

2. Dấu hiệu nhận biết cầu sau ô tô bị hư hỏng?

Một số dấu hiệu nhận biết cầu sau ô tô bị hư hỏng là: tiếng kêu lạ phát ra từ cầu sau khi xe di chuyển, xe bị rung lắc, khó điều khiển, dầu cầu sau bị rò rỉ,…

Dấu hiệu hỏng cầu sau ô tôDấu hiệu hỏng cầu sau ô tô

Mua Xe Tải Chất Lượng – Ghé Ngay Xe Tải Hà Nội!

Bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để mua xe tải? Hãy đến với Xe Tải Hà Nội, chúng tôi tự hào là đơn vị cung cấp các dòng xe tải chất lượng cao, giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

Thông tin liên hệ:

Các Sản Phẩm Tương Tự

Ngoài ra, Xe Tải Hà Nội còn cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến xe tải như:

  • Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa xe tải
  • Phụ tùng xe tải chính hãng
  • Tư vấn mua bán xe tải

Kết Luận

Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cấu tạo cầu sau ô tô. Đừng quên ghé thăm website Xe Tải Hà Nội để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích khác về xe tải nhé!

Copyright © 2025. All rights reserved by XE TẢI HÀ NỘI by @demopoker