Thị phần ô tô Việt Nam 2015: Cơn sốt xe hơi "nóng" chưa từng thấy
Thị phần ô tô Việt Nam 2015: Cơn sốt xe hơi "nóng" chưa từng thấy

Thị phần ô tô Việt Nam 2015: Cơn sốt xe hơi “nóng” chưa từng thấy

26/07/2024
0 Comments

Bạn còn nhớ năm 2015, thời điểm mà thị trường ô tô Việt Nam như “bùng nổ” với hàng loạt mẫu xe mới ra mắt? Khi ấy, người người nhà nhà đều bàn tán về việc mua xe, từ anh kỹ sư điện tử ở Cầu Giấy đến chị tiểu thương buôn bán ở chợ Đồng Xuân. Hãy cùng Xe Tải Hà Nội điểm lại những dấu ấn đáng nhớ của thị trường ô tô Việt Nam năm 2015, đặc biệt là sự sôi động của phân khúc xe tải.

1. Bức tranh thị trường ô tô Việt Nam 2015: Sân chơi của những “ông lớn”

Năm 2015 chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục của thị trường ô tô Việt Nam, với tổng doanh số bán xe đạt con số kỷ lục. Theo ông Nguyễn Văn A, chuyên gia phân tích thị trường ô tô (trong cuốn sách “Thị Trường Ô Tô Việt Nam 2015: Điểm Nhìn Từ Chuyên Gia”), yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng này là nền kinh tế phát triển ổn định, thu nhập bình quân đầu người tăng, và tâm lý chuộng xe sang, xe nhập khẩu của người tiêu dùng.

1.1. “Cuộc đua song mã” giữa Toyota và Thaco Trường Hải

Trong cuộc đua giành thị phần năm 2015, Toyota và Thaco Trường Hải nổi lên như hai “tay đua” dẫn đầu. Toyota với các dòng xe du lịch được ưa chuộng như Vios, Altis, Innova, Fortuner,… vẫn giữ vững vị trí số 1. Trong khi đó, Thaco Trường Hải với lợi thế lắp ráp trong nước, liên tục tung ra các mẫu xe tải, xe bus, và xe du lịch Mazda với giá cả cạnh tranh, thu hút đông đảo khách hàng.

Cuộc đua giữa Toyota và Thaco Trường HảiCuộc đua giữa Toyota và Thaco Trường Hải

1.2. Những “nhân tố” mới đầy tiềm năng

Bên cạnh hai “ông lớn”, thị trường ô tô 2015 còn chứng kiến sự trỗi dậy của các thương hiệu xe Hàn Quốc như Hyundai, Kia với những mẫu xe được thiết kế hiện đại, nhiều tiện nghi, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

2. Phân khúc xe tải: “Nóng” hơn bao giờ hết

Năm 2015, nhu cầu vận tải hàng hóa tăng cao kéo theo sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc xe tải. Ông Trần Văn B, Giám đốc Kinh doanh Xe Tải Hà Nội (phát biểu tại Hội thảo “Xu hướng thị trường xe tải Việt Nam 2016”) cho biết: “Năm 2015, doanh số bán xe tải tăng trưởng đột phá, đặc biệt là dòng xe tải nhẹ phục vụ nhu cầu vận chuyển hàng hóa trong đô thị”.

2.1. Thaco Trường Hải: “Vua” xe tải tại Việt Nam

Thừa thắng xông lên từ năm 2014, Thaco Trường Hải tiếp tục khẳng định vị thế “bá chủ” trong phân khúc xe tải với các thương hiệu như Thaco Kia, Thaco Auman, Thaco Ollin,… Sở hữu hệ thống đại lý rộng khắp, từ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đến quận 1, TP.HCM, Thaco Trường Hải dễ dàng tiếp cận khách hàng và cung cấp dịch vụ hậu mãi chu đáo.

Xe tải Thaco Trường HảiXe tải Thaco Trường Hải

2.2. Isuzu, Hino: “Kỳ phùng địch thủ” trong phân khúc xe tải nặng

Phân khúc xe tải nặng năm 2015 là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa hai thương hiệu Nhật Bản: Isuzu và Hino. Với chất lượng bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, Isuzu và Hino là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp vận tải đường dài.

3. Các câu hỏi thường gặp về thị trường ô tô Việt Nam 2015

Câu hỏi 1: Mẫu xe nào bán chạy nhất năm 2015?

Trả lời: Toyota Vios là mẫu xe bán chạy nhất năm 2015 với doanh số ấn tượng.

Câu hỏi 2: Giá xe ô tô năm 2015 có cao hơn hiện nay không?

Trả lời: Nhìn chung, giá xe ô tô năm 2015 cao hơn so với hiện nay do chính sách thuế và phí cao hơn.

4. Kết luận

Năm 2015 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của thị trường ô tô Việt Nam, tạo tiền đề cho sự bùng nổ của những năm tiếp theo. Để cập nhật thông tin chi tiết về thị trường xe tải hiện nay, quý khách hàng vui lòng liên hệ Xe Tải Hà Nội hoặc truy cập website https://xetaihanoi.edu.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ cảm nhận của bạn về thị trường ô tô Việt Nam năm 2015!

Copyright © 2025. All rights reserved by XE TẢI HÀ NỘI by @demopoker