“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” – ba chuyện hệ trọng đời người, và dường như trong xã hội hiện đại, chiếc xe hơi đã thay thế hình ảnh con trâu ngày nào, trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng và niềm tự hào của biết bao gia đình. Ai mà chẳng mơ ước sở hữu một chiếc “xế hộp” nhập khẩu sang trọng, lăn bánh trên những con đường đẹp như Phan Đình Phùng, Hà Nội. Thế nhưng, hành trình “rinh” một chiếc xe ô tô nhập khẩu về nhà không chỉ đơn giản là chọn màu, chọn số mà còn là cả một câu chuyện dài về các loại thuế, phí. Vậy, đâu là cẩm nang “đúng chuẩn” giúp bạn gỡ rối ma trận thuế phí, biến giấc mơ bốn bánh thành hiện thực?
Như chính cái tên của nó, đây là khoản thuế phải nộp khi hàng hóa, ở đây là chiếc xe ô tô của bạn, được nhập khẩu từ nước ngoài về Việt Nam. Mức thuế nhập khẩu cho xe ô tô nguyên chiếc hiện nay là 0% đối với xe có xuất xứ từ ASEAN.
Thuế tiêu thụ đặc biệt được áp dụng cho các mặt hàng được xem là xa xỉ phẩm, trong đó có ô tô. Mức thuế này phụ thuộc vào dung tích xi lanh của xe.
Ví dụ, anh Minh ở Cầu Giấy, Hà Nội muốn mua một chiếc xe có dung tích xi lanh 2.5L, mức thuế tiêu thụ đặc biệt anh phải nộp sẽ cao hơn so với việc anh mua chiếc xe 1.5L.
Thuế VAT được tính trên giá trị gia tăng của hàng hóa, dịch vụ. Đối với xe ô tô nhập khẩu, thuế VAT được tính trên tổng giá trị xe bao gồm cả thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ đặc biệt.
xe-hơi-nhập-khẩu
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.