Câu chuyện về anh bạn tôi, anh Minh “cẩu”, một tay lái xe tải lâu năm ở khu vực Cầu Giấy, Hà Nội, đã khiến tôi phải suy ngẫm. Dù tay nghề vững vàng, nhưng vì ham rẻ, anh Minh đã mua phải chiếc xe tải cũ “râu ông nọ cắm cằm bà kia” từ một tay buôn không rõ lai lịch. Kết quả là xe liên tục hỏng hóc, tốn kém chi phí sửa chữa, chưa kể ảnh hưởng đến công việc, thu nhập.
Mua xe tải cũ giống như chơi một ván bài, có người thắng lớn, kẻ lại ngậm ngùi. Để tránh rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”, bài viết này sẽ trang bị cho bạn những kiến thức “vàng” về giá bán xe tải cũ và bí quyết chọn xe “ngon” – bổ – rẻ.
Xe tải cũ luôn là lựa chọn hấp dẫn với những người mới bắt đầu kinh doanh vận tải hoặc có nguồn vốn hạn hẹp. So với xe mới, giá xe tải cũ “mềm” hơn đáng kể, giúp bạn tiết kiệm một khoản đầu tư ban đầu, tập trung vào việc kinh doanh. Hơn nữa, thị trường xe tải cũ rất sôi động, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, mua bán, trao đổi xe tải cũ tại các địa điểm như chợ xe tải cũ, đại lý xe tải cũ, thậm chí là qua các trang web rao vặt trực tuyến.
Giá bán xe tải cũ không có một quy chuẩn nhất định, nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố:
| Loại xe | Năm sản xuất | Giá (Ước tính) |
|---|---|---|
| Xe tải van Suzuki Carry | 2018 | 180 – 220 triệu |
| Xe tải van Hyundai H100 | 2019 | 250 – 300 triệu |
| Xe tải Kia K250 | 2017 | 300 – 350 triệu |
| Xe tải Hino 500 | 2015 | 600 – 700 triệu |
| Xe tải Isuzu 5 tấn | 2016 | 450 – 550 triệu |
Lưu ý: Bảng giá chỉ mang tính chất tham khảo, giá thực tế có thể thay đổi tùy theo thời điểm, tình trạng xe và thỏa thuận giữa người mua và người bán.
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.