“Gần nhà xa chợ, xe hết xăng” – câu nói vui cửa miệng của người Việt Nam ta bỗng trở nên thật đúng với anh bạn tôi. Chuyện là hôm nọ, anh bạn tôi lái chiếc xe tải dong duổi từ Từ Liêm lên tận Sơn Tây giao hàng. Vừa bon bon trên Đại lộ Thăng Long, kim xăng còn chỉ nửa bình, vậy mà chưa đi được bao xa đã rơi tự do xuống mức “E” đỏ chót. Anh bạn tôi tá hỏa, vội tấp xe vào lề đường, loay hoay tìm cây xăng gần nhất. May mắn thay, tiệm sửa xe của ông Ba ngay đầu ngõ đã cứu nguy cho anh bạn tôi một bàn thua trông thấy. Hú hồn!
Câu chuyện của anh bạn tôi hẳn không còn xa lạ gì với cánh tài xế chúng ta, đặc biệt là với những ai thường xuyên di chuyển bằng xe tải đường dài. Vậy đâu là nguyên nhân khiến kim xăng ô tô “giở chứng” báo sai và cách xử lý ra sao? Hãy cùng “XE TẢI HÀ NỘI” tìm hiểu nhé!
Phao cảm biến xăng (hay còn gọi là phao xăng) là một bộ phận quan trọng trong hệ thống nhiên liệu, có nhiệm vụ đo mức xăng trong bình và gửi tín hiệu về đồng hồ báo xăng trên bảng điều khiển. Khi phao xăng gặp sự cố như bị kẹt, gãy, hỏng mạch điện,… sẽ dẫn đến việc kim xăng báo sai, lúc cao lúc thấp, thậm chí là không hoạt động.
Phao cảm biến xăng bị lỗi
Ngoài phao xăng, đồng hồ báo xăng cũng có thể là “thủ phạm” khiến kim xăng báo sai. Lỗi này thường xuất phát từ việc mạch điện tử bên trong đồng hồ gặp trục trặc, hoặc do tiếp xúc kém giữa đồng hồ và các bộ phận khác.
Hệ thống điện trong xe ô tô đóng vai trò kết nối các bộ phận, trong đó có phao xăng và đồng hồ báo xăng. Nếu đường dây điện bị đứt, chập chờn hoặc các đầu nối bị lỏng lẻo, oxi hóa, tín hiệu truyền từ phao xăng đến đồng hồ báo xăng sẽ bị gián đoạn, gây ra hiện tượng kim xăng báo sai.
Cầu chì có nhiệm vụ bảo vệ mạch điện khỏi bị quá tải. Nếu cầu chì liên quan đến hệ thống nhiên liệu bị cháy, đồng hồ báo xăng sẽ không nhận được tín hiệu từ phao xăng và hiển thị sai mức nhiên liệu.
Nếu phao cảm biến xăng bị hỏng, bạn cần thay thế bằng một chiếc mới. Quá trình thay thế phao xăng đòi hỏi phải tháo bình xăng, vì vậy bạn nên mang xe đến các gara sửa chữa uy tín để đảm bảo an toàn.
Tương tự như phao xăng, nếu đồng hồ báo xăng bị lỗi, bạn cũng cần mang xe đến gara để được sửa chữa hoặc thay thế.
Việc kiểm tra và khắc phục sự cố mạch điện đòi hỏi kiến thức chuyên môn, vì vậy bạn không nên tự ý sửa chữa nếu không có kinh nghiệm. Hãy mang xe đến gara uy tín để được kiểm tra và khắc phục kịp thời.
Kiểm tra và khắc phục mạch điện ô tô
Cầu chì là bộ phận có chi phí thay thế khá rẻ và bạn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, bạn cần xác định đúng vị trí và loại cầu chì phù hợp trước khi thay thế.
| Loại xe | Giá phao xăng (VNĐ) | Giá nhân công (VNĐ) | Tổng chi phí (VNĐ) |
|---|---|---|---|
| Xe tải nhẹ (1 tấn – 2 tấn) | 500.000 – 1.000.000 | 200.000 – 500.000 | 700.000 – 1.500.000 |
| Xe tải trung (3.5 tấn – 8 tấn) | 1.000.000 – 2.000.000 | 500.000 – 1.000.000 | 1.500.000 – 3.000.000 |
Lưu ý:
Việc kim xăng ô tô báo sai không chỉ gây bất tiện cho bạn trong quá trình di chuyển mà còn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, đặc biệt là khi xe lưu thông trên đường cao tốc hoặc những tuyến đường vắng xe. Để đảm bảo an toàn, bạn nên mang xe đến các gara uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm gara sửa chữa ô tô uy tín tại Hà Nội, hãy liên hệ ngay với “XE TẢI HÀ NỘI” theo số điện thoại: 0968239999 hoặc email: [email protected].
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác trên website của chúng tôi như:
Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm của “XE TẢI HÀ NỘI” luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Hãy đến với chúng tôi tại địa chỉ: , Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để được trải nghiệm dịch vụ tốt nhất!
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.