Anh Minh, chủ một gara sửa chữa xe tải Isuzu trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội, từng tâm sự: “Nghĩ đến chuyện mở thêm đại lý phụ tùng mà tôi trăn trở suốt đêm. Cơ hội thì rõ ràng rồi, nhưng liệu có dễ ăn như lời người ta nói?”. Câu chuyện của anh Minh cũng là nỗi băn khoăn của rất nhiều người đang ấp ủ giấc mơ kinh doanh trong lĩnh vực phụ tùng ô tô. Vậy đâu mới là lời giải cho bài toán hóc búa này?
Thị trường ô tô Việt Nam đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu về phụ tùng thay thế và sửa chữa cũng không ngừng gia tăng. Mở đại lý phụ tùng ô tô, nếu biết chớp thời cơ, sẽ mang lại nhiều lợi ích thiết thực:
Vốn đầu tư ban đầu chính là rào cản lớn nhất đối với những ai muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh phụ tùng ô tô. Vậy cần bao nhiêu vốn để mở đại lý phụ tùng?
| Hạng Mục | Ước Tính Chi Phí | Ghi Chú |
|---|---|---|
| Mặt bằng (thuê/mua) | Từ 50 triệu – 500 triệu | Tùy thuộc vào vị trí, diện tích |
| Nhập hàng ban đầu | Từ 100 triệu – 1 tỷ | Tùy thuộc vào loại phụ tùng, số lượng |
| Trang thiết bị, cơ sở vật chất | Từ 20 triệu – 100 triệu | Kệ chứa hàng, máy tính, phần mềm quản lý,… |
| Chi phí pháp lý, giấy phép kinh doanh | Khoảng 10 triệu | |
| Quảng cáo, marketing | Từ 10 triệu | |
| Vốn lưu động | Từ 50 triệu | |
| Tổng cộng | Từ 240 triệu | Đây chỉ là chi phí ước tính, con số thực tế có thể thay đổi |
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.