“Lão Khánh ở phố Nguyễn Trãi hôm nọ lại khốn khổ gọi cứu hộ vì xe tải Dongfeng chở đầy hoa quả về chợ Long Biên lại dở chứng kẹt cứng số P.” – Chuyện xe cộ hỏng hóc giữa đường, nhất là kẹt số P, không còn xa lạ gì với bác tài nào. Vậy đâu là nguyên nhân và cách xử lý tình huống oái oái này? Bài viết dưới đây của XE TẢI HÀ NỘI sẽ giúp bạn gỡ rối.
Tưởng tượng số P như “lá bùa hộ mệnh” giữ cho xe tải của bạn đứng yên. Khi gạt cần số về P, một chốt khóa sẽ được kích hoạt, ăn khớp với bánh răng trong hộp số, giữ cho xe không di chuyển. Vậy khi nào “lá bùa” này trở thành “lá bài” oái oăm?
1. Xe Chưa Dừng Hẳn: Nhiều bác tài, nhất là tài mới, do vội vàng nên chưa để xe dừng hẳn đã vội vàng gạt cần số về P. Hành động này khiến chốt khóa bị mài mòn, lâu ngày dẫn đến kẹt cứng.
2. Nắp Bật Cốp Bị Hỏng: Ít ai ngờ rằng, nắp bật cốp sau xe, đặc biệt là dòng xe tải như Thaco Towner 990 hay Hyundai Porter H150, nếu bị hỏng cũng có thể là “thủ phạm” gây kẹt số P. Lúc này, bạn nên kiểm tra lại hệ thống dây cáp hoặc lẫy mở cốp.
3. Hệ Thống Cần Số Trục Trặc: Lỗi này thường gặp ở các dòng xe tải cũ kỹ, sử dụng hộp số sàn. Bụi bẩn bám lâu ngày, thiếu dầu bôi trơn hoặc các chi tiết bên trong hộp số bị mòn có thể khiến việc chuyển số, đặc biệt là về số P, trở nên khó khăn.
4. Ắc Quy Hết Điện: “Ủa, ắc quy hết điện thì sao lại liên quan đến kẹt số P?”. Câu trả lời là CÓ đấy! Ở một số dòng xe ô tô hiện đại, khi ắc quy “kiệt sức”, hệ thống điện không đủ cung cấp năng lượng cho cần số hoạt động, dẫn đến tình trạng kẹt số.
Cần số xe tải kẹt số P
Chúng Tôi luôn muốn trao đến tay khách hàng một sản phẩm tâm đắc nhất, một chiếc XE TẢI tốt nhất mà mọi người luôn muốn sở hữu.